←back to Blog

UI so với UX Design: Nghề nghiệp nào dành cho bạn?

Tìm hiểu sự khác biệt giữa thiết kế UX và UI và khám phá cách cả hai vai trò phối hợp với nhau để thiết kế các sản phẩm kỹ thuật số thành công.

Thiết kế UI và UX là hai trong số những công việc thiết kế phổ biến nhất mà bạn sẽ bắt gặp trong thế giới thiết kế sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về thiết kế UX và UI và những yếu tố nào làm nên sự khác biệt của chúng, bài viết này sẽ nhằm mục đích giải đáp một số câu hỏi:

  • Vai trò của nhà thiết kế UX khác với nhà thiết kế UI như thế nào?
  • Thiết kế UI và UX trùng nhau ở đâu?
  • Làm thế nào để cả thiết kế UX và UI đều đóng góp vào thành công chung của một sản phẩm kỹ thuật số?

Hãy tiếp tục đọc để khám phá sự khác biệt giữa thiết kế UX và UI và khám phá con đường sự nghiệp nào phù hợp nhất với bạn.

Thiết kế UX là gì?

Thiết kế UX (hay còn gọi là thiết kế trải nghiệm người dùng) tập trung vào trải nghiệm của người dùng khi tương tác với sản phẩm. Phần lớn công việc của một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng xảy ra trong giai đoạn đầu tạo ra một sản phẩm mới, tập trung vào việc tìm ra những gì người dùng muốn và cần.

Mặc dù các nhà thiết kế UX quan tâm đến hình thức của sản phẩm, nhưng nó liên quan đến cách thiết kế trực quan của sản phẩm tác động đến trải nghiệm của người dùng.

Các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng đưa ra quyết định thiết kế dựa trên cách sản phẩm sẽ hoạt động đối với người dùng và cảm xúc hoặc hành vi mà hình ảnh sẽ gợi lên ở người sử dụng sản phẩm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *